นมเปรี้ยว

สิ่งที่ “ควรรู้” ก่อนเลือกดื่ม นม เปรี้ยว

0 Comments

นมเปรี้ยว ถือเป็นเครื่องดื่มที่สามารถพบเจอได้ตามร้านค้าทั่ว ๆ ไป แถมยังมีประโยชน์มากมหาศาล โดยเฉพาะการเพิ่มสารอาหารหลากหลายชนิดให้กับร่างกาย ซึ่งนับว่าเป็นผลดีต่อสุขภาพในระยะยาวมาก ๆ เลยล่ะ แต่คุณเคยได้ยินไหมว่า? “เหรียญมีสองด้าน” การเลือกดื่มนมเปรี้ยวก็เช่นกัน ใช่ว่าทุกคนจะสามารถดื่มได้ตามที่ต้องการ ดังนั้นเราจึงได้รวบรวม “ข้อควรรู้” ต่าง ๆ มาให้คุณได้ทำความคุ้นเคย ก่อนตัดสินใจหันมาดื่มนมเปรี้ยวเพื่อสุขภาพ ซึ่งจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร? ไปติดตามพร้อม ๆ กับเราได้เลย 

หากไม่อยากพลาด ต้องเข้าใจ “ข้อควรรู้” ของ นม เปรี้ยว 

แม้ว่า นม เปรี้ยว จะให้ประโยชน์ต่อร่างกายของคุณในหลาย ๆ ด้าน แต่เพื่อความปลอดภัยสูงสุด คุณควรรู้วิธีการเลือกและข้อจำกัดของนมเปรี้ยวซะก่อน โดยข้อควรรู้ที่ว่าก็มีรายละเอียดดังนี้ 

1. หากมีโรคประจำตัว ควรปรึกษาแพทย์ก่อนดื่ม 

ถึงแม้ว่านมเปรี้ยวจะช่วยเสริมสุขภาพ และบรรเทาอาหารของโรคต่าง ๆ แต่ถ้าหากคุณมีภาวะที่แตกต่างกันออกไป เช่น กำลังใช้ยารักษาโรค อยู่ระหว่างตั้งครรภ์ หรือป่วยด้วยโรคที่ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันต่ำ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนดื่มนมเปรี้ยว และอาหารหมักดองทุกชนิด เพราะแบคทีเรียในนมเปรี้ยวอาจทำให้เกิดอันตรายได้ 

2. หาไม่ถูกกับนมวัว ไม่ควรดื่ม นม เปรี้ยว 

หากคุณเคยมีอาการปวดท้อง ท้องเสีย คลื่นไส้อาเจียนหลังจากดื่มนมวัว แนะนำให้หลีกเลี่ยงนมเปรี้ยวเช่นเดียวกัน เนื่องจากคุณอาจจะกำลังอยู่ในภาวะไม่ทนทานต่อแลกโตส หรือพูดง่าย ๆ ว่าไม่สามารถย่อยน้ำตาลชนิดนี้ไปเป็นพลังงานได้ และนมเปรี้ยวก็อาจจะทำให้คุณมีอาการตามข้างต้นก็เป็นได้ 

3. เลือกดื่ม นม เปรี้ยว ที่มีน้ำตาลน้อย 

นมเปรี้ยวในประเทศไทยส่วนใหญ่จะเติมน้ำตาลเพื่อเพิ่มรสชาติ ซึ่งถือเป็นปริมาณน้ำตาลที่ค่อนข้างสูง และส่งผลเสียต่อสุขภาพในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะกับเด็กที่อยู่ระหว่างเจริญเติบโต หากต้องการดื่มนมเปรี้ยวจริง ๆ ให้เลือกแบบไม่ใส่น้ำตาล หรือสูตรน้ำตาลน้อย เพื่อป้องกันการได้รับน้ำตาลและพลังงานส่วนเกิน 

จะเห็นได้ว่าการดื่มนมเปรี้ยว ไม่ใช่แค่เพียงการเลือกดื่มรสชาติอะไรก็ได้ที่ถูกใจเท่านั้น แต่ยังมีข้อควรรู้อื่น ๆ ที่ควรทำความเข้าใจก่อนดื่มเสมอ เพราะทุกสิ่งอย่างมีคุณล้วนมีโทษ โดยเฉพาะการดื่มเกินความพอดี จะทำให้คุณได้รับน้ำตาลในปริมาณมาก จนนำไปสู่การเป็นโรคต่าง ๆ ในอนาคต ดังนั้นควรดื่มตามความเหมาะสม หรือวันละ 1 ขวดเท่านั้น เพราะคุณจะได้รับประโยชน์แบบที่ไม่ต้องฝืนร่างกายตัวเองเลยล่ะ และถ้าหากไม่ต้องการพบเจอกับโรคอ้วน โรคหัวใจ โรคเบาหวาน ก็ควรจะเลือกดื่มนมเปรี้ยวสูตรไขมันต่ำด้วยเช่นกัน

Related Posts

Relx pod

Pod System ที่น่าใช้บ้าง

0 Comments

Pod System นั้นเป็นบุหรี่ไฟฟ้าอีกหนึ่งรูปแบบที่มีความยอดฮิตอย่างมาก ด้วยการใช้งานที่ค่อนข้างข้างง่ายอย่างมาก ไม่ยุ่งยาก ไม่ซับซ้อน ทำให้ใช้งานได้ทั้งเพศหญิง และ เพศชาย และ…

Grocery delivery service

ไปเที่ยวแบบตัวเบา มี Grocery delivery service หิ้วของให้

0 Comments

                พอใกล้ถึงช่วงเวลาแห่งการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ จะเป็นวันหยุดเล็ก ๆ หรือวันหยุดยาวก็ตาม สิ่งที่นักเดินทางทุกคนมักจะทำกันก็คือการจัดของใส่กระเป๋าใบโต เอาของใช้ทั่วไปที่จำเป็นขนไปด้วยทุกที่ ซึ่งนั่นจะทำให้ทริปเดินทางของเราแน่นและหนักไปด้วยของใช้จุกจิกเต็มไปหมด แต่ถ้าอยากไปเที่ยวแบบสบาย ๆ…

ทาวโฮม sarinthorn

เหตุผลที่ต้องเลือกซื้อ ทาวโฮม sarinthorn

0 Comments

สำหรับรูปแบบบ้านในปัจจุบันนี้มีหลากหลายรูปแบบหลากหลายตัวเลือกให้คุณได้ลองเข้าไปทำความรู้จักเพื่อเลือกซื้อสำหรับการอยู่อาศัยและแน่นอนว่าวันนี้เรามีอีกหนึ่งตัวเลือกมาแนะนำให้คุณได้รู้จักนั่นก็คือ ทาวโฮม sarinthorn ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบบ้านที่น่าสนใจมากทีเดียว หากคุณต้องการบ้านที่อยู่อาศัยที่เป็นได้ทั้งบ้านส่วนตัวหรือจะแยกเป็นออฟฟิศสำหรับทำงาน ทาวโฮม sarinthorn เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับคุณ เนื่องจากทาวโฮม sarinthorn…